CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TPA

CHÂN DUNG MỘT CHUYÊN VIÊN BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

 

·        Kinh doanh là việc sống còn của doanh nghiệp, và vì thế vai trò của người bán hàng trở nên vô cùng quan trọng trong một doanh nghiệp. Ngày nay, nhu cầu của khách hàng càng được nâng cao, đòi hỏi người bán hàng không chỉ đơn thuần bán và giới thiệu sản phẩm cần bán mà bên cạnh đó còn cần những kiến thức và kỹ năng nhất định. Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải biết cách giữ chân, duy trì khách hàng hiện có. Để có thể làm tốt được điều này, kỹ năng chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quyết định. Kết hợp hoàn chỉnh kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng để tối đa hoá hiệu quả kinh doanh , đó là điều trăn trở của nhiều nhân viên kinh doanh và cả quản lý doanh nghiệp. 

·        “Ngành bán hàng chiếm 73% nhu cầu nhân lực của thị trường tuyển dụng trực tuyến” và có doanh nghiệp chia sẻ đến nửa năm vẫn chưa tuyển được nhân sự cho ngành này. Đây là dấu hiệu đáng mừng nhưng cũng là một thách thức không nhỏ đối với những người làm nghề bán hàng bởi nhu cầu tuyển dụng về nhân viên ngành này ngày càng cao, trong khi kỹ năng bán hàng của các nhân viên đa số đều không đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp.

·        Một nhân viên bán hàng thành công cần phải trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng bán hàng như giao tiếp trong bán hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng trình bày tốt về sản phẩm – dịch vụ, khả năng thuyết phục từ chối khách hàng hiệu quả và chốt bán hàng. Ngoài ra, một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải biết cách quản lý, chăm sóc khách hàng, phát triển mạng lưới khách hàng,…

·        Nhận định được điều này, tư vấn và đào Tạo Trúc Phong ( TPA) thiết kế chương trình đào tạo riêng biệt kết hợp kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng do Giáo Sư Tiến Sĩ Hồ Đức Hùng – Viện trưởng Viên nghiên cứu kinh tế phát triển, Trường Đại học kinh tế TPHCM truyền đạt.

·        Với phương pháp đào tạo tương tác và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, khóa học Kỹ năng bán hàng của www.timkiemkhachhang.com sẽ giúp cho học viên giải quyết được những khó khăn, trở ngại trong hoạt động kinh doanh, bán hàng một cách chuyên sâu và hiệu quả, mang tính ứng dụng cao. Chúng tôi cam kết bạn sẽ thay đổi tư duy bán hàng!

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

·        Quản lý, nhân viên các phòng/ban/bộ phận tiếp thị (marketing), bán hàng, chăm sóc khách hàng

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:

·        Thấu hiểu về nghề bán hàng;

·        Hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng;

·        Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả;

·        Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;

·        Hiểu được bản chất của hoạt động chăm sóc và các cách thức thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

·        Nâng cao kỹ năng chăm sóc bán hàng qua các công cụ (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xác định nhu cầu của khách hàng, kỹ năng biểu lộ sự sẵn sàng phục vụ, ứng xử với các khiếu nại, cách thức chăm sóc khách hàng, tạo lập và củng cố quan hệ với khách hàng).

BAN GIẢNG HUẤN

Đội ngũ giảng viên của chương trình là các chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực giảng huấn.

THỜI GIAN HỌC: Thứ 7 – Chủ nhật  (ngày 20 & 21/08/2016)

THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH: 02 ngày (04 buổi)

HỌC PHÍ & CHÍNH SÁCH PHÍ ƯU ĐÃI

         Học phí 1.500.000    VNĐ (bao gồm tài liệu, in ấn, giảng viên, chứng nhận; teabreak…)

         Phí ưu đãi:

o   Giảm 5% học viên thanh toán trước  ngày khai giảng 15 ngày

o   Giảm 8% đăng ký từ 3 học viên & thanh toán trước khai giảng 15 ngày

o   Giảm 10% đăng ký từ 5 học viên & thanh toán trước khai giảng 15 ngày

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1.Tự hào và yêu thích việc bán hàng

·         Cái nhìn mới về nghề bán hàng

·         Những thú vị của nghề bán hàng

·         Bạn là hình ảnh đại sứ Thương hiệu cho công ty

·         Cơ hội hoàn thiện mình thông qua việc gặp gỡ khách hàng

·         Tự quyết định thu nhập cho chính mình

·         Nâng cao được tinh thần phục vụ mọi người

·         Là một lộ trình để thăng tiến trong sự trình nghiệp

·          

2. Tính cách người bán hàng cần có

·         Có mục tiêu doanh số hàng tháng rõ ràng và cam kết theo đến cùng

·         Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng

·         Tự tin vào giá trị bản thân và giá trị sản phẩm

·         Kiên trì trong việc tư vấn sản phẩm

·         Luôn tạo năng lượng tích cực cho bản thân trong suốt quá trình bán hàng

3. Các bước trong quá trình bán hàng

·         Tìm hiểu thông tin khách hàng

·         Tiếp cận ban đầu với khách hàng

·         Giới thiệu sản phẩm

·         Thuyết phục về giá trị, lợi ích

·         Đàm phán thương lượng về giá cả

·         Giải đáp những thắc mắc liên quan

·         Chốt lại thương vụ

4. Kỹ năng tư vấn trong bán hàng

·         Thể hiện chữ Tâm trong suốt quá trình tư vấn

·         Ưu tiên trình bày những gì khách đang thực sự cần

·         Chỉ nên cung cấp vừa đủ các thông tin

·         Cho khách thấy sự am hiểu về chuyên môn, thị trường, xu hướng…

·         Tạo được niềm tin cho khách

5. Giao tiếp với khách hàng

·         Tiếp cận sáng tạo với từng khách hàng

·         Ấn tượng ban đầu : nụ cười, cách chào hỏi, hành động trang nhã

·         Tư thế và tác phong lịch sự

·         Ngôn ngữ cơ thể tích cực : ánh mắt, cử chỉ

·         Tự tin tạo sức hấp dẫn

·         Giọng nói khi trình bày các sản phẩm cần có điểm nhấn mạnh để nêu bật những giá trị của các từng sản phẩm

6. Kỹ năng tâm lý trong bán hàng

·         Cách nhận diện tính cách của từng khách hàng

·         Tạo ra sự ảnh hưởng bằng thái độ, kiến thức và kỹ năng

·         Hiểu được những mong muốn của khách

·         Luôn linh hoạt trong từng bối cảnh

·         Thể hiện sự ý tứ trong việc chia sẻ

7. Các dạng khách hàng thường gặp và cách ứng biến

·         Khách hàng ít nói

·         Khách hàng đa nghi

·         Khách hàng ta đây

·         Khách hàng tri thức

·         Khách hàng mặc cả

·         Khách hàng do dự

·         Khách hàng nóng tính

·         Khách hàng tham khảo

8.Trao đổi và giởi thiệu sản phẩm với khách hàng

·         Là người hỗ trợ chứ không là người hướng dẫn

·         Đặt câu hỏi để khách hàng nói lên nhu cầu thực sự

·         Nghệ thuật lắng nghe: nghe thấu cảm những chia sẻ của khách hàng

·         Giới thiệu sản phẩm phù hợp với từng đối tượng

·         Nói để tạo niềm tin và thể hiện bằng tấm lòng chứ không để quảng cáo

·         Hãy để khách hàng tự cảm nhận, sử dụng, chạm tay…vào sản phẩm

·         Kể những chuyện về sản phẩm,về những khách hàng trước đây

9. Những tín hiệu cho thấy khách hàng muốn mua    

·         Hỏi kỹ thêm thông tin sản phẩm

·         Thái độ thân thiện, cởi mở

·         Muốn biết rõ về các chế độ bảo hành, hậu mãi

·         Xem chi tiết kỹ sản phẩm

·         Muốn cung cấp các thông tin để tham khảo

·         Yêu cầu giảm giá nhiều lần

·         Hỏi thăm các dịch vụ khác của Công ty

10. Xử lý từ chối trong bán hàng   

·         Từ chối chính là một cơ hội

·         Đôi khi mọi chuyện không liên quan đến giá

·         Khách hàng thường ít nói ra lý do từ chối thật sự

·         Luôn đồng cảm với khách trong mọi trường hợp

·         Không làm khách bối rối, lúng túng

·         Đưa ra các gợi ý để khách có thể chia sẻ thêm quan điểm của họ

11. Nghệ thuật chốt bán hàng

·         Đi thẳng vào lợi ích quan trọng nhất

·         Cùng đưa ra lựa chọn với khách

·         So sánh tính ưu việt so với với đối thủ

·         Tạo sự khan hiếm về sản phẩm

·         Phân tích những mất mát nếu khách chưa mua ngay

·         Đưa ra các câu hỏi mà khách phải đồng tình với mình

12. Kỹ năng Chăm Sóc khách hàng hiệu quả

·         Bán hàng chỉ là bước khởi đầu

·         Duy trì quan hệ để khách hàng cảm thấy ấm lòng

·         Giải quyết các sự cố một về khiếu nại một cách nhanh nhẹn

·         Thể hiện đúng các chính sách bảo hành đã cam kết

·         Cách kiềm chế cảm xúc khi khách hàng nóng giận

·         Làm cho khách hàng giới thiệu thêm khách hàng cho mình

·         Tìm những cách chăm sóc sáng tạo và khác biệt

·         Chăm sóc khách hàng là của một hệ thống chứ không phải một bộ phận

 

LIÊN HỆ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TPA

 Địa điểm:
83C Nguyễn Văn Rốp, Phường 4, TP Tây Ninh

 Điện thoại: 02763 816868
Hotline: 0917 252539
Email: daotao@tpa.edu.vn

Web: https://tpa.edu.vn
Facebook/daotaotpa
Hân hạnh được đón tiếp và tư vấn thêm thông tin chi tiết các khoá học.