CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

THÔNG TIN KHÁI QUÁT

Hầu hết các doanh nghiệp đều sẽ có ba cấp độ quản lý: quản lý cấp thấp, quản lý cấp trung và quản lý cấp cao. Những nhà quản lý này được phân loại theo thẩm quyền quản lý của họ và những công việc khác nhau.

Nhà quản lý cấp trung – họ là ai? 

Họ là cách tay đắc lực của ban quản lý cấp cao trong hiện thực chiến lược kinh doanh, là trụ cột và là đội ngũ kế cận đảm bảo cho sự vận hành hiệu lực và hiệu quả của toàn bộ hệ thống quản lý. Cán bộ quản lý cấp trung là đội ngũ không thể thiếu ở bất cứ doanh nghiệp nào. Họ là trưởng các phòng ban, giám đốc các xưởng sản xuất nhỏ, hay tổ trưởng tổ kỹ thuật…. Họ có một đặc điểm chung đó là: nhà quản lý cấp trung chịu trách nhiệm quản lý hệ thống nhân viên dưới quyền mình dựa trên tư tưởng của nhà lãnh đạo cấp trên. Một doanh nghiệp có thể lại được phân ra nhiều tầng quản lý cấp trung, phụ thuộc vào quy mô cơ cấu của mối doanh nghiệp.

Nhà quản lý cấp trung giỏi, họ sẽ giúp nhà quản trị cấp cao quản lý tốt đội ngũ nhân viên của mình, truyền đạt tư tưởng quản trị một cách rõ ràng và hiệu quả, giúp doanh nghiệp vận hành mà không gặp mâu thuẫn trong nội bộ từ đó hoạt động tốt. Ngược lại, một nhà quản lý cấp trung không có năng lực, họ không những không thực hiện tốt công việc được giao, đồng thời không truyền đạt đúng ý chí lãnh đạo, không thể làm tấm gương cho nhân viên noi theo từ đó gây ra những bất bình, không tạo cho nhân viên của bạn động lực phấn đấu làm việc. Hậu quả là hệ thống vận hành không đi theo mục tiêu của nhà quản trị.

Do vậy, nắm vững những vấn đề cốt lõi của quản lý doanh nghiệp, am hiểu các chức năng của bộ máy quản lý và sự gắn bó hữu cơ của chúng, có khả năng tìm được sự đồng thuận của đồng nghiệp và đối tác là chìa khóa để người quản lý cấp trung đi đến với thành công.

Để có thể đạt được những mục tiêu trên, Trung tâm đào tạo TPA thiết kế và đồng hành cùng các nhà quản lý cấp trung thông qua khóa đào tạo “Nâng cao năng lực cho quản lý cấp trung

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo nhằm :

  • Hiểu rõ vai trò và nhiệm vụ, sứ mệnh của một quản lý cấp trung trong tổ chức.
  • Làm rõ năng lực của một quản lý cấp trung (MM) gồm những năng lực gì và làm thế nào để nâng cao năng lực?
  • Giúp quản lý cấp trung hiểu được làm thế nào để trở thành một quản lý giỏi, chuyên nghiệp
  • Lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp
  • Cập nhật các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể nâng cao năng lực quản trị
  • Biết cách xây dựng đội ngũ nhân viên và dẫn dắt đội ngũ hoàn thành mục tiêu chung

THỜI GIAN HỌC: Thứ 7 và Chủ nhật.

  • (Sáng: 08h – 11h, Trưa: 13h30 – 16h30)
  • Dự kiến khai giảng: 25/2/2018

THỜI LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH: 12 buổi

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
  • Trưởng, phó phòng chức năng (Nhân sự, kinh doanh, marketing, sản xuất, bán hàng, hành chính, tài chính, sản xuất, IT,…)
  • Trợ lý giám đốc
  • Quản đốc phân xưởng/ Giám sát kinh doanh
  • Tổ trưởng/Nhóm Trưởng
  • Cán bộ, nhân viên được đề bạt là quản lý hoặc muốn chuẩn bị năng lực để trở thành quản lý
NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Phần I: Chân dung Quản lý cấp trung (MMM)

  • Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của quản lý cấp trung;
  • Năng lực , kỹ năng cần thiết cho một quản lý cấp trung
  • Phong cách Lãnh đạo

Phần II: Sự cần thiết am hiểu văn hoá doanh nghiệp, hiểu rõ chiến lược .

  • Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lĩnh hội và triển khai văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ nhân viên;
  • Xây dựng văn hóa bộ phận.
  • Ý nghĩa và tầm quan trọng của hoài bão, sứ mệnh, chiến lược chung của doanh nghiệp;

Phần III Hoạch định và quản lý thời gian,

  • Phương pháp lập kế hoạch
  • Kế hoạch triển khai và phương pháp thực hiện chiến lược bộ phận
  • Báo cáo thực hiện và các công cụ cần thiết

Phần IV: Giải quyết vấn đề:

  • Qui trình giải quyết vấn đề
  • Ứng dụng công cụ trong giải quyết vấn đề
  • Cơ sở ra quyết định, những phương pháp ra quyết định hiệu quả
  • Đánh giá hiệu quả các quyết định.

Phần V: Quản lý đội ngũ

  • Những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhân sự của đội ngũ: Hiểu nhân viên, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải
  • Đánh giá nhân viên:
  • Đánh giá năng lực;
  • Đánh giá thành tích;
  • Đánh giá thái độ.
  • Xây dựng hệ thống quản lý:
  • Xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận;
  • Phân công phân nhiệm (Soạn quy chế & hoạt động của bộ phận, lập Bảng mô tả công việc cho từng nhân viên);
  • Phối kết hợp (giữa các nhân viên trong bộ phận và giữa các bộ phận trong công ty; giữa công ty với bên ngoài).
  • Lãnh đạo nhân viên

Phần VI: Kỹ năng mềm hỗ trợ

  • Kỹ năng thuyết trình

Phần VII: Tổng kết chương trình, bài thu hoạch

 GIẢNG VIÊN:

Giảng viên uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy từ trường các trường đào tạo doanh nhân Hồ Chí Minh:

  • Thầy NGUYỄN ANH NGỌC.MBA
  • Thầy ĐINH TIẾN DŨNG.MBA
  • Thầy TRƯƠNG MINH HẠNH. MBA
ĐĂNG KÝ
  • Học phí:  5.000.000 VNĐ (bao gồm tài liệu, in ấn, giảng viên, chứng nhận; teabreak…)
  • Phí ưu đãi:

o   Giảm 5% học viên thanh toán trước  ngày khai giảng 15 ngày

o   Giảm 8% đăng ký từ 3 học viên & thanh toán trước khai giảng 15 ngày

o   Giảm 10% đăng ký từ 5 học viên & thanh toán trước khai giảng 15 ngày

LIÊN HỆ:

Trung tâm đào tạo TPA: 83C Nguyễn Văn Rốp, Phường 4, TP Tây Ninh

ĐT: 066 3 816868 (Ms Trang) – 0917 252539 (Ms Trúc)

Email: trucphongtpa@gmail.com hoặc tpa.daotao@gmail.com